Trung Thu 2013 in Oregon

Tết của Tuổi Thơ

Sunset Sept 14 - 2013Sunset-Sept 2013Trăng Rằm 2013tet-trung-thu-2013-20Tết Trung Thu 2013 (486)Tet Trung Thu 2013 (64)TT-TRU~1

Trung thu là giữa mùa thu, Tết Trung Thu như tên gọi đến với chúng ta vào đúng giữa mùa thu tức là vào rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch.

tet-trung-thu-2013-53

Tết Trung Thu 2013 (469)

Bài Múa sư tử (múa Sư tử còn gọi là múa Lân): 

Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
Dưới ánh trăng vàng em cất tiếng hát vang

Tet Trung Thu 2013 (66)

Bánh trung thu bao gồm hai thành phần cơ bản là vỏ bánh và nhân bánh, và tùy theo vỏ bánh người ta lại chia thành bánh nướng và bánh dẻo.

Tết trung thu sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chiếc bánh làm nên cái hồn của ngày lễ. Bánh trung thu truyền thống thường gồm có một lớp vỏ mỏng, làm bằng bột mì, nhân bánh thường là những quả trứng muối tượng trưng cho trăng rằm. Vị mặn của trứng muối dường như “trung hòa” cho vị ngọt của các nguyên liệu khác ít hương vị, bao bọc khối nhân rất ngọt và hơi có dầu. Ngày nay, bánh trung thu đa dạng với nhiều loại nhân như nhân đậu xanh, đậu xanh hạt sen ,vi cá, khoai môn,….

Bánh trung thu được đem nướng sau khi đã định hình, trên mặt bánh trung thu có đóng đấu những chữ mang thông điệp tốt lành hay một Mặt Trăng, một Tiên nữ trên Mặt Trăng, một chú thỏ (tượng trưng cho Hằng Nga và Thỏ Ngọc) hay hoa lá…

Banh Trung Thu 2013Moonrise Sept 19 - 2013 (5)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to Trung Thu 2013 in Oregon

  1. Moon says:

    Những câu chuyện về ngày trăng rằm tháng tám đã được Mẹ tôi kể như những câu chuyện thần thoại. Ngày ấy, khi tôi còn bé, gia đình thiếu thốn về mọi mặt. Ðiện chập chờn không đủ thấp sáng cho cả nhà nên trăng là ngọn đèn sáng nhất trong đêm tối. Ánh trăng soi rõ từng con đường nhỏ. Trăng soi trên lá cây thành những vết sáng như dát bạc, và tôi, bắt đầu thích ngắm ánh sáng huyền diệu của đêm trăng rằm từ đó.

    Trong ánh sáng của chiếc lòng đèn phản chiếu. Trong tiếng trống rộn ràng được anh tôi gõ vang lên, chị em tôi và Mẹ cùng hát lên bài hát đêm trung thu và cứ thế, chúng tôi rước đèn quanh sân nhà với những tiếng cười của 1 gia đình đầm ấm. Những âm thanh trong trẻo cùng hương vị bánh ngày xưa cũ vang vọng mãi trong đêm trăng rằm và dội lại trong ký ức của một người đã trưởng thành là tôi….

    …Ðang miên man nhớ về những kỷ niệm của tuổi thơ, chợt nghe tiếng cười trong trẻo của bé Hannah. Bất chợt tôi thấy mình đang chạy theo bước chân của bé với chiếc lòng đèn trong tay. Yêu lắm tiếng cười ấy. Tiếng cười hồn nhiên, một thời tôi đã có bên gia đình thân thương.

    Cảm ơn bé Hannah. Cảm ơn Hannahlinh.

    Portland, Trung Thu 2013

Leave a Reply

