OGS-4: Nước uống

Recent Pages: 123457, 8, 910111213141516,

Nước uống

Theo Ðại học Washington .
Một ly nước uống sẽ lấy mất đi cảm giác đói suốt đêm
cho hầu hết những ai phải ăn kiêng
.
Thiếu nước là nguyên nhân số 1 gây ra sự mệt mỏi trong ngày
 .
Nhiều nghiên cứu cho biết từ 8-10 ly nước trong ngày
có thể làm giảm những cơn đau lưng và đau khớp
cho gần 80% những ai bị các bệnh nầy.
.

Hãy nhớ, uống nước không thể đợi đến lúc khát mới uống, vì khi đó cơ thể chúng ta đã mất đi một lượng nước khá lớn. Thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nếu cơ thể thiếu nước kéo dài có thể dẫn đến tình trạng cô đặc máu, ảnh hưởng đến tim.

Chỉ cần giảm 2% nước trong cơ thể con người
sẽ gây sự mất liên kết về trí nhớ trong thời gian ngắn,
những vấn đề về toán học và khó khăn khi phải tập trung
trước màn hình vi tính hay trước một trang giấy in.
.
Uống 5 ly nước mỗi ngày giãm 45 % nguy cơ ung thư ruột
và có thể giảm nguy cơ ung thư vú từ 79% và 50% ung thư bàng quang.
 .
Bạn đã uống đủ nước cần thiết mỗi ngày chưa?
.
Bạn có biết?
Thời kỳ uống nước thích hợp…. rất quan trọng.
Uống nước vào những lúc chính xác sẽ tăng tối đa hiệu quả trong cơ thể con người:
– 2 ly nước ngay khi thức dậy, giúp các cơ quan nội tạng khởi động
– 1 ly nước 30 phút trước bữa ăn giúp tiêu hóa tốt
– 1 ly nước trước khi đi tắm giúp hạ huyết áp
– 1 ly nước trước khi đi ngủ tránh cho bạn các cơn nhồi máu cơ tim.

Khi ngủ chính là lúc cơ thể mất đi một lượng nước lớn, làm cho nước trong máu giảm, độ dính của máu tăng. Hơn nữa, khi cơ thể thiếu nước thì giấc ngủ cũng tự nhiên bị ảnh hưởng. Vì vậy, việc uống nước để bổ sung nước cho cơ thể trước khi ngủ là cần thiết.

Còn lúc ngủ dậy, chúng ta cũng cần uống nước để làm “trơn tru” lại bộ máy bên trong cơ thể.

Uống nhiều nước sau khi vận động

Sau khi vận động nặng hoặc tập thể dục, bạn cảm thấy khát nước vì rõ ràng một lượng nước đã “bốc hơi” khỏi cơ thể. Và ngay lập tức bạn uống thật nhiều nước để bù đắp cơn khát này.

Nhưng bạn có biết rằng, uống nước như vậy sẽ tạo áp lực cho tim và tác động tới tim. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ để tránh gây ảnh hưởng cho các bộ phận cơ thể (vì uống nhanh sẽ khiến “chúng” bất ngờ khi được bổ sung nước đột ngột)

Uống quá nhiều nước

Nghe nói nước tốt cho sức khỏe về mọi mặt, rất nhiều người nghĩ “uống càng nhiều nước càng tốt”. Nhưng điều này không hề đúng.

Dù có tốt cho cơ thể đến mấy đi chăng nữa thì cơ thể cũng chỉ cần một lượng nước nhất định vừa đủ. Nếu bạn uống quá nhiều có thể dẫn tới thừa nước, ứ nước và ảnh hưởng đến tim cũng như các cơ quan nội tiết. Và khi nước quá nhiều sẽ gây nguy hiểm cho bạn vì nó làm hạ thấp nồng độ muối trong máu của bạn. Nếu nồng độ muối quá thấp, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone aldosterone, làm tăng lượng muối trong thận, gây hại thận.

Uống nước để lâu

Nước để lâu thường là nước đóng chai bán sẵn. Vì tính tiện lợi của nó mà rất nhiều gia đình ưa chuộng loại nước này (rẻ, không phải đun, không cần nhiều bình chứa và lúc nào cũng có sẵn).

Tuy nhiên, không phải hãng sản xuất nước đóng chai nào cũng đảm bảo được về độ an toàn. Cho dù có được quảng cáo là đã tiệt trùng thì lượng vi khuẩn trong nước cũng sẽ vẫn còn, và một thời gian sẽ sinh sôi. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng các hóa chất (phthalates) từ chai nhựa có thể ngấm vào nước và phá vỡ sự cân bằng hormone của con người khi được uống vào cơ thể. Vì vậy, nên uống nước đun sôi trong vòng 1 ngày là tốt nhất.

Nước càng đun kĩ có càng diệt được vi khuẩn hay không? Câu trả lời chắc chắn là không, thậm chí nó còn có ảnh hưởng ngược lại.

Nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm cho nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên, khi vào cơ thể sẽ làm cho tim đập nhanh, khó thở…

  • Sưu Tầm: Sức khỏe

Sunrise May 8 2013 (99)

6 tác dụng của nước

T. Liên – TTVN

Nước có tác dụng trong việc xây dựng cơ bắp, giảm cân, cải thiện làn da, giảm căng thẳng… mà có thể bạn chưa biết.Dưới đây là 6 tác dụng của nước.1. Giúp giảm cân– Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất và làm cho bạn cảm thấy no nên tạo động lực để bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày. – Nước có tác dụng chuyển hóa calo rất tốt nên uống một ly nước trước khi ăn các loại thực phẩm sẽ giúp bạn vừa ăn ít đi lại không lo tích trữ nhiều calo trong cơ thể.2. Tăng năng lượng cho bạn– Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng và kiệt sức, hãy nghĩ đến giải pháp khắc phục là nước. Bởi thiếu nước khiến cho bạn cảm giác như mình bị suy kiệt sức lực và tinh thần.

– Nước cung cấp oxy vào máu và các loại vitamin, khoáng chất quan trọng khác cho tế bào trong cơ thể để bạn cảm thấy khỏe mạnh.

– Nếu bạn uống đủ nước, tim sẽ không cần phải làm việc “cật lực” để bơm máu khắp cơ thể.

3. Giảm lo lắng

– 70-80% mô não của con người là nước. Chính vì vậy, khi cơ thể thiếu nước, nước cung cấp cho các mô não cũng ít đi. Điều này khiến cho cả cơ thể và tâm trí của bạn cùng bị “căng thẳng”. Từ đó kéo theo tâm trạng lo lắng, mệt mỏi.

– Để giảm cảm giác lo lắng, hãy nhớ uống nước thường xuyên, kể cả trong lúc đang làm việc.

4. Giúp bạn xây dựng cơ bắp

– Uống đủ nước giúp cơ thể tránh chứng chuột rút ở cơ bắp và trôi trơn các khớp trong cơ thể.

– Khi uống đủ nước, cơ thể giữ ẩm tốt hơn nên bạn có thể tham gia nhiều hoạt động mà vẫn khỏe mạnh.

5. Nước tốt cho da

– Nếu bạn bị khô da, da bạn sẽ dễ hình thành nếp gấp và nếp nhăn, vết chân chim.

– Uống nước làm ẩm các tế bào da và kéo căng da, làm cho khuôn mặt của bạn trông trẻ hơn.

– Nước cũng làm tan các tạp chất và tăng lưu thông cho máu, giúp da mặt của bạn sạch sẽ, trẻ đẹp.

6. Giảm nguy cơ sỏi thận

– Tỷ lệ người bị bệnh sỏi thận có xu hướng tăng cao và có thể gặp ở bất kì đối tượng nào, kể cả trẻ em, nhất là với những người không tiêu thụ đủ nước hàng ngày.

– Muối và khoáng chất trong nước tiểu là hai chất hình thành nên các tinh thể rắn trong thận gọi là sỏi thận. Nước có nhiệm vụ làm giảm lượng muối và khoáng chất này, giúp thận lọc các chất thải tốt hơn, nên cũng giảm nguy cơ hình thành sỏi.

– Nước làm loãng nước tiểu, do đó làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.

OREGON LAVENDER 2013 (3)

Chuyển đến trang:  123457, 8, 910111213141516,

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s