Pretty Practices

Recent Pages: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7,

Nguyên tắc cơ bản khi cắm hoa

Hoa là một vật vô giá mà thiên nhiên gửi đến cho con người. Hoa là sứ giả của cái đẹp với màu sắc tươi tắn, hình dáng xinh xắn, đường nét tuyệt mỹ, tượng trưng cho nguồn sống dồi dào.

hannahlinhflower 2013. (87)

Nguyên tắc cơ bản khi cắm hoa

1. Cắm hoa theo nghệ thuật phương Đông mà đại biểu là Trung Quốc và Nhật Bản với đặc điểm nổi bật là chọn hoa khá ít, nhấn mạnh tính thẩm mỹ từ những đường nét của hoa, tạo bố cục đơn giản, thanh nhã, thoát tục.Còn cắm hoa theo phong cách phương Tây chủ yếu chú trọng sự đối xứng, hoa nhiều và xum xuê, màu sắc sặc sỡ để đạt được hiệu quả muôn màu muôn vẻ

2. Cắm theo phong cách phương Đông đòi hỏi giữa hoa và bình cắm phải có tỉ lệ tương xứng, thông thường độ cao của cành chính bằng 1,5 lần độ cao của bình, còn cắm hoa kiểu phương Tây thường chọn loại bình hoa thông thường, miệng rộng để cắm được nhiều hoa.

Hoa Lily in New vase 2013 (3)

  • 3. Nơi để hoa cũng phải chọn nơi thích hợp, sau khi cắm hoa xong cần xem xét độ cao của bình hoa để quyết định vị trí đặt.

  • 4. Khi cắm hoa cần xác định ý tưởng để chọn hoa và bình thích hợp với chỗ để. Màu sắc và hình dạng của hoa với bình cần có sự hài hoà để có sự cân bằng trong kết cấu và hài hoà màu sắc. Hoa lá không thể cao bằng nhau, hoa chính nên hơi cao, hoa phụ nên hơi thấp. Khi chọn hoa nên chọn hoa có độ tươi ngang nhau để làm hoa chính và hoa phụ, như vậy độ bền sẽ ngang bằng nhau. Các đoá hoa phải được phân bố đồng đều, bất kể là hoa chính hay hoa phụ đều phải hoà hợp và cân xứng. Sự phố hợp hoa và cành cắm thêm cũng cần thích hợp để tạo thành chính thể.

Xử lý trước khi cắm hoa

  • 1. Ngắt bỏ cành thừa, lá quá dày để chỉnh lại dáng cho cành.
  • 2. Bỏ bớt cành nhỏ.
  • 3. Nếu thấy có cành héo, không cắm ngay vào bình mà để chỗ mát để phun nước vào cho hoa hồi lại, rồi mới cắm vào bình.
  • 4. Trước khi cắm hoa cần cắt bỏ gốc, chú ý cắt gốc hoa ngập trong nước để hút nước nhanh vào miệng cắt tránh để không khí xâm nhập làm cản trở sự hút nước của hoa.

Cách chọn và giữ hoa tươi

Bạn đã chọn được cho mình những bông hoa tươi, nhưng làm sao để những bông hoa đó luôn tươi thắm mang nhiều màu sắc nổi bật, hiện lên được vẻ đẹp vốn có của những bông hoa, thì cách chăm sóc hoa là yếu tố đầu tiên khi bạn muốn những bông hoa luôn được xinh tươi, rạng ngời.

hoa cuoi mau tim 2013 (2)Những bông hoa tươi mang nhiều màu sắc tươi sáng.

Những cách chọn và chăm sóc hoa tươi

1. Thay nước mỗi ngày

Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho lọ hoa của bạn là thay nước hằng ngày, giúp cho nước trong lọ luôn sạch sẽ và việc hấp thụ nước của hoa được dễ dàng hơn. Với những lọ hoa được cắm cầu kỳ, bạn vẫn có thể thay nước bằng cách đặt lọ hoa dưới vòi nước và để nước chảy tràn.

2. Cắt vát cành hoa

Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn nên cắt vát cành. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước hàng ngày.

3. Không để lá ngập nước

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất. Phần lá ngập nước sẽ tạo ra vi khuẩn, khiến hoa nhanh úa và lọ hoa có mùi khó chịu. Bởi vậy, trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới.

4. Giữ ở nơi mát mẻ

Khí hậu nóng bức và ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến lọ hoa của bạn nhanh héo, có khi chỉ sau vài giờ. Luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ.

5. Hoa lan

Thường thì hoa lan có thể tươi khoảng một đôi tháng, lại rất dễ chăm sóc. Với các chậu hoa lan, bạn hãy luôn nhớ rằng không nên tưới nhiều nước. Chỉ nên tưới thêm khoảng 1 cốc nước sau mỗi 10 ngày và giữ cho hoa tránh ánh nắng trực tiếp.

6. Các chất phụ thêm

Nếu là người thích chơi hoa, hẳn bạn từng nghe tới chuyện thêm aspirin vào nước cắm hoa sẽ giúp lọ hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên, thực tế là chỉ việc thay nước mỗi ngày cũng đã có thể giúp bạn giữ hoa lâu tương đương, thậm chí lâu hơn khi thêm aspirin hay bất kỳ loại phụ gia nào khác.

7. Ép nụ nở hoa

Với những nụ hoa… để mãi không nở, bạn hoàn toàn có thể ép chúng nở to ra bằng cách dùng hai đầu ngón tay tách nhẹ nhàng phần đầu cánh hoa và thổi nhẹ vào đó.

8. Với hoa ly

Rất nhiều phụ nữ thích cắm hoa ly, bởi chúng đẹp, lại rất thơm. Một lưu ý cho bạn khi cắm hoa ly là nên rút hết phần đầu nhị hoa bởi khi hoa nở lớn, phấn hoa màu vàng sẽ rơi ra và làm bẩn cánh hoa. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là tuốt phần đầu nhị khỏi cuống nhị.

9.Chọn hoa

Người bán hàng thường xịt nước lên cánh hoa để trông hoa tươi hơn, nên đôi khi bạn cảm thấy khó phân biệt và mua phải hoa cũ. Một cách thử rất đơn giản là hãy thử đặt lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng của cánh. Hoa cũ và sắp héo sẽ có phần cánh mềm hơn hoa mới.

Sưu tầm từ internet.

Flowers Arrangements –

Yêu Xuân


Uploaded by  BYNTV

Cắm Hoa – Hạ Yêu Thương


Uploaded by BYNTV

Các bước thực hiện cắm hoa hồng Valentine

Bạn cần chuẩn bị các bước sau:

Được cắm bởi những bông hoa hồng leo mang màu sắc đậm đà thương yêu, khoe sắc ngoài thiên nhiên.

– 1 bó nhỏ cành lá nhỏ như lá ngâu, dạng lá có viền trắng càng sinh động
– 1 bó nhỏ hoa nhỏ như thạch thảo, hoa mimoza, hoa sao, hoa baby.
– 1 bó nhỏ hoa cỏ dạng hoa mào gà nhỏ hoặc những hoa dáng nhỏ dài vươn cao
– Bình vuông thấp hoặc chậu hoa sứ nâu đất mộc mạc
– Xốp cắm hoa

Bước 1. Cắt xốp vừa bình, ngâm cho thấm nước rồi đặt vào lòng bình, gọt chéo các góc vuông của xốp để tăng diện tích cắm hoa.

cắm hoa văn phòng 01

Bước 2. Cắm một cành lá vươn dài lên trên mé trái xốp, một cành sà xuống thấp mé phải xốp. Tạo thành một đường chéo của hình chữ nhật tưởng tượng trong đó mặt xốp là tâm của hình chữ nhật

cắm hoa văn phòng 02

Bước 3. Cắm các cành ngắn hơn xòe đều vòng quanh và sát miệng bình.

cắm hoa văn phòng 03

Bước 4.  Cắm các cành hoa nhỏ như hoa mimoza xum gần như tròn đều trên bình, vì bạn cắm hoa nương theo hai cành lá cắm đầu tiên nên dáng hoa sẽ không tròn đều mà hơi bầu dục theo đường chéo tạo bởi hai cành lá đó.

cắm hoa văn phòng 04

Bước 5. Cắm hoa chính (hoa hồng leo chẳng hạn) vào xen kẽ và xòe đều theo dáng hoa nhỏ, chú ý cắm những bông hoa lớn ở giữa bình, cỡ hoa nhỏ dần sang hai bên, ngoài cùng gần ngọn cành lá dài nhất có thể cắm những nụ hoa nương theo.

cắm hoa văn phòng 05

Bước 6.  Cuối cùng cắm bông hoa cỏ dáng vươn cao như muốn vươn lên khỏi mặt hoa, cắm xen kẻ vòng quanh miệng bình, gắn để hoa cỏ không che đi những bông hoa chính giữa. Bình hoa của bạn trông sẽ tự nhiên, mộc mạc như hoa đang mọc ngoài đồng nội, sẽ mang đến cho bạn một bình hoa với màu sắc ấm nồng tình thương thiên nhiên trong căn phòng của bạn.

cắm hoa văn phòng 06

Chúc các bạn thành công!

—-Sưu tầm—-

Hướng dẫn cắm hoa: Tropical Flowers
Bình Hoa Đoàn Kết


Uploaded by vietnewstelevision

Floral Design by Renie


Uploaded by renievillanueva

INTERCONTINENTAL CUP FLOWER DESIGN


Uploaded by  Escola d’Art Floral de Catalunya

.
Summer Flowers 2014 (7)

Tổng hợp nhiều cách cắm hoa Rum

calla-lily-2013

Bạn có thể bày hoa rum trong nhà một cách nghệ thuật, dù là kiểu đơn giản hay phức tạp, kiểu ít hoa hay nhiều hoa, kiểu thanh nhã hay lộng lẫy,… cũng đều rất đẹp mắt!

1. Cắm rum riêng lẻ không phụ liệu

Cắm một bó lớn 15 bông rum xòe tròn trong bình thủy tinh trong suốt, không cần lá hay phụ liệu nào khác, có lẽ đó là cách giản dị và thông thường nhất, nhưng cũng là cách “kén” hoa nhất. Bạn cần chọn những bông rum nở rất đẹp, hoa to, đều, tươi khỏe, các đường nét trên hoa uốn lượn cách điệu chứ không thẳng quá hay cuộn chặt, thân xanh và càng nhiều màu xanh trên sống hoa càng tốt. Sự lan tỏa của chính sắc xanh lá từ cuống hoa lên tận đầu cánh hoa khiến cho lọ hoa rum của bạn tự nó đẹp hài hòa mà không cần thêm lá hay phụ liệu cắm kèm nào khác.

120305afamily-KT-cac-kieu-cam-hoa-rum-1_453aa

2. Cắm rum cùng lá

Nếu bạn có ít số hoa rum hơn, 6 bông thôi chẳng hạn, hoa thân mảnh và cao, bạn nên cắm kiểu xòe đuôi công cùng với bó lá xanh thẫm làm nền. 5 bông được cắt cao bằng nhau nhưng cắm xòe dẻ quạt, phần gân xanh ở sống hoa được quay ra ngoài để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng này của hoa. 1 bông nở to nhất được cắm vào chính giữa, ngả ra phía trước và bông hoa trực diện vào tầm nhìn, khoe nét đẹp như lụa cuốn và nhụy hoa thanh khiết phía trong. Lá xanh thẫm cắm dày đặc và xòe đều ngay phần miệng lọ, một chút lá cỏ xen vào các khoảng không tạo bởi thân hoa, tạo sự giao thoa giữa các mảng màu của lọ hoa. Lọ rum hệt như một chú công cổ cườm xanh xòe đuôi trắng vậy, hết sức điệu đà!

3. Cắm rum cùng phụ liệu khác

Cắm rum cùng các phụ liệu khác lá trông có vẻ sang trọng hơn mà vẫn rất tự nhiên. Vì là rum trắng nên bạn chọn cành khô màu sẫm, nếu dùng rum màu bạn có thể cắm xen cành khô màu trắng đang được bán phổ biến, loại cành này có bán sẵn trong các hàng bán hoa có gói bọc nghệ thuật. Nếu muốn tự làm, bạn có thể chọn cành dâu (hoặc dây liễu) nhiều nhánh rồi tuốt hết phần vỏ và nhuộm màu cho phần lõi cành dâu. Hoặc bạn uốn dây kẽm rồi quấn bọc giấy màu xung quanh. Dưới đáy lọ bạn chèn sỏi hoặc đá cuội, vừa giữ cho rum đứng vững, chặt gốc với nhau, vừa tạo vẻ tự nhiên, mộc mạc. Tất nhiên phải dùng bình thủy tinh trong suốt mới thấy hết vẻ đẹp này của lọ hoa!

4. Cắm rum cùng lá cách điệu và phụ liệu

Nếu muốn kết hợp cả lá xanh và phụ liệu cắm cùng rum, bạn nên chọn những chiếc lá to bản cách điệu xẻ thùy khá đặc trưng cho vẻ đẹp nhiệt đới hoang dại. Bản thân chiếc lá cũng là một điểm nhấn ấn tượng không kém gì hoa. Hoa mang vẻ đẹp giản dị của lá còn lá mang vẻ đẹp uốn lượn tinh xảo của hoa, hẳn sự kết hợp này mang lại cho bạn nhiều ấn tượng. Những cành khô không cần xoắn vặn điệu đà mà chỉ cần vươn lên tua tủa. Lọ rum trắng thế này có thể được ví như người đẹp ngủ say trong khu rừng hoang dã.

5. Cắm rum cùng các phụ liệu khác

Rum thường được cắm giản dị, nhưng nếu bạn ưa sự cầu kỳ thì rum cũng rất “dễ chiều”. Một trong những vẻ đẹp đặc trưng của rum là sự thanh mảnh điệu đà và loang màu cùng sắc hoa. Kiểu cắm rum lượn cong như dòng thác đổ này sẽ tôn lên vẻ đẹp đặc trưng đó. Những bông rum được cắt dài ngắn so le nhau, cắm uốn cong và ràng ríu theo nhau bằng những dây buộc mảnh nhỏ xíu ở sát cuống hoa và chính giữa những điểm cần uốn cong. Mẹo nhỏ để bạn uốn rum không bị gãy và cong theo ý muốn: Bạn xỏ dây kẽm nhỏ theo chính giữa và dọc thân rum rồi uốn, dây kẽm sẽ giữ dáng cho thân rum, cần cẩn thận để kẽm luôn nằm trong thân rum. Có một cách khác đơn giản hơn là bạn bóp miết tay và thân rum, miết qua lại vào phần thân bạn cần uốn, nếu chỗ đó uốn cong nhiều thì bạn miết nhiều hơn, vì thân rum xốp nhiều lỗ khí, khi bạn bóp miết như thế nó sẽ bị xẹp lại và mềm mỏng hơn, tuy nhiên cách này cũng hạn chế hoa dẫn nước hơn so với cách xuyên dây kẽm. Nhiều phụ liệu cùng tham gia và tác phẩm cầu kỳ của bạn: cành khô giữ dáng hoa, hoa cúc vàng tạo màu sắc sinh động, lá hỗ trợ đường nét cong và một chùm quả xanh (như là dâu da xanh) trông như những giọt nước rơi tung tóe từ dòng thác nước hoa rum vậy!

Nguồn: DaLat

Chuyển đến trang: 1, 2, 34, 5, 6, 7,

Leave a comment