Garden Conner

Recent Pages: 1, 2, 3, 4, 578911, 12, 12a13, 13a14, 15, 16, 17, 18192021, 22, 23242526, 27282930, 31, 32, 33, 34, 34a35,
36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 4647, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55,
56, 57, 58, 59, 60, 61, 62, 63, 64,

Một nụ cười có thể
làm tan cả ngàn sự đau buồn

Một người uyên bác đã bảo tôi, “Bí mật để sống lâu là cười thường xuyên.” Không may lúc đó tôi đã quá trẻ để mà hiểu được những ý nghĩa sâu sắc của lời bình luận đó. Sau khi lớn lên, tôi dần dần nhận biết rằng mọi người đều có nỗi lo lắng, thất vọng, và ngay cả những kinh nghiệm đau khổ. Thật không dể dàng để mang lại nụ cười trên khuôn mặt mỗi ngày. Cuộc đời có lúc lên lúc xuống. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể giữ được nét lạc quan, giữ được sự tư tin và cười trong cả lúc căng thẳng nhất, thì chúng ta có thể làm cho những ngày trôi qua thêm phong phú, sống một cuộc sống vui sướng, và biến những khoảnh khắc khốn khổ thành những điều ngọt ngào và đáng ghi nhớ.

Nhà tâm lý học nổi tiếng người Do Thái, Dr. Viktor Emil Frankl, đã chịu đựng đau khổ khôn cùng trong một trại tập trung, nơi mà cái chết và máu khắp nơi. Nhiều phụ nữ, trẻ em, và người già đã chết mỗi ngày. Không ai có thể tìm thấy một chút nhân đạo và tôn trọng từ những tên cai ngục. Vì thế Dr. Frankl đã sống dưới những điều kiện dễ tạo ra sự lo sợ khủng khiếp ngày qua ngày và đã chịu đựng những khổ cực về thể lực và tinh thần một cách khủng khiếp. Một ngày, ông ta đã đi theo một hàng dài những người bị giam để làm lao động bên ngoài trại và cứ suy nghĩ rằng có lẽ ông không thể sống sót để trở lại trại giam tối hôm đó.

Khi phân nửa công việc hoàn thành, thắt giày của ông ta bị hỏng. Ông đã nghĩ rằng đó là một dấu hiệu xấu. Tâm ông ta đầy những ý nghĩ loạn xạ và ông đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi cuộc đời này. Để lấy lại bình tĩnh, ông đã bắt đầu mơ tưởng rằng ông đầy sức lực và đang giảng bài trong một phòng học ánh đèn thật sáng. Sau ông nhắm mắt, ông đã cảm thấy dễ chịu đi, và một nụ cười nở trên khuôn mặt của ông ta. Nụ cười đó và cái thứ mà ông đã không có từ lâu! Ngay lúc đó ông tự bảo mình một cách hào hứng, “Thật là tuyệt! Chừng nào tôi còn có thể thấy được nụ cười, tôi sẽ không chết trong cái trại tập trung này và tôi sẽ sống sót bước ra khỏi đây. ”Ông đã thật sự bước ra khỏi trại tập trung. Tất cả bạn bè rất ngạc nhiên khi nhìn thấy toàn thân thể ông ta thoát ra một tinh thần trẻ trung, và khuôn mặt không để lộ chút đau khổ.

Khả năng để thăng hoa tinh thần của bạn là nụ cười, đó là một tài sản quý báu mà trời đã ban cho con người. Nếu bạn có thể làm điều này, môi trường bên trong của bạn sẽ không trở nên tệ hơn. Nếu bạn có thể cười trong lúc khủng hoảng, đó mới là một sự thông thái tuyệt diệu. Trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, có viết rằng khi Tào Tháo bị thua trận tại Xích Bích, tám mươi ba ngàn quân của ông ta đã ở ngay vực bị cuốn sạch hoàn toàn bởi Chu Du. Sau đó, Tào Tháo gần như bị một vị vương làm chủ nơi khác giết. Nhưng vào lúc này, ông ta vẫn có thể cười lớn.

Chúng ta thích người khác với nụ cười trên mặt bởi vì khuôn mặt với nét cười rất là ấm áp và dễ tiếp cận. Người mà thường cười thì nhanh chóng làm bạn, bởi vì nụ cười có sức hấp dẫn của nó. Những nghiên cứu của khoa học cũng cung cấp bằng chứng về những người tính tình dễ dãi, rộng lượng, và vô tư lự, họ sống khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Vài người đã nói rằng, “Một ly rượu có thể giải ngàn nỗi sầu.” Tôi nghĩ rằng điều này thật sự không giúp gì được cho một người từ trong tận đáy lòng. Tôi sẽ nói với một người uống rượu rằng, “Nếu chúng ta có thể giải ngàn nỗi sầu với một nụ cười, thì chúng ta cần uống rượu để làm gì?” Hãy ngước lên trời và cười với cái tâm của mình! Cười thoát ra khỏi nỗi lo lắng của thế giới trần tục, quên đi danh vọng và giàu sang, thả lỏng mình khỏi trần đời, và thăng hoa tinh thần của mình. Làm như thế thật sự là một sự vui sướng của nụ cười.

Phuc Long
Theo Chanhkien

Xin Hãy Cho Nhau Nụ Cười


Uploaded by cavatinahost

VUIHAT2HÒN SỎI VÀ LỜI NÓI

Thả một hòn sỏi vào trong nước:
một tiếng bắn toé lên, rồi chìm nghỉm.
Nhưng để lại vô số gợn sóng lăn tăn xoay tròn.
Lan toả từ trọng tâm, tràn ra biển cả.
.
Thả một hòn sỏi vào trong nước:
trong phút chốc bạn lãng quên.
Nhưng có những gợn sóng nhỏ xoay tròn, hoà vào con sóng lớn.
Bạn đã xáo động một đại dương hùng vĩ chỉ bằng một hòn sỏi mà thôi
.
Thả một lời nói không tốt, không cẩn trọng:
trong phút chốc bay đi.
Nhưng để lại vô vàn gợn sóng lăn tăn xoay tròn, lan toả…
Và không có cách nào lấy lại một khi bạn đã nói ra.
.
Thả một lời nói không tốt:
trong phút chốc bạn lãng quên.
Nhưng có những gợn sóng nhỏ xoay tròn mãi…
Có thể bạn đã làm ứa một dòng nước mắt trên con tim buồn.
Bạn đã xáo động một cuộc đời hạnh phúc chỉ vì những lời nói kia.
.
Thả một lời nói vui vẻ và tốt bụng: chỉ trong giây lát chúng bay đi.
Nhưng để lại vô vàn gợn sóng lăn tăn, xoay tròn mãi.
Mang hy vọng, niềm vui, an ủi trong mỗi con sóng xô bờ.
Bạn sẽ không ngờ được sức mạnh của một lời nói tốt bạn cho đi.
.
Thả một lời nói vui vẻ và tốt bụng: trong giây lát bạn lãng quên.
Nhưng niềm vui dâng tràn, và những gợn sóng reo vui xoay tròn mãi
Bạn đã làm cho con sóng được vỗ về trong điệu nhạc êm ái
Có thể nghe thấy trên hàng hải lý từ việc thả một lời nói tốt mà thôi.

Sưu tầm

Cuc trang (1)

Giá trị con người

Mỗi bức hình dưới đây đều kể một câu chuyện.  Những câu chuyện đời thường, giản dị nhưng có sức lay động tận tâm can người xem.

Giá trị con người (1)

Thông báo tại một cửa hàng bán sách: “Trong giờ bán hàng, giá bán những cuốn sách này là 50 xu/cuốn. Khi hết giờ bán sách, bạn hoàn toàn có thể mượn đọc hoặc giữ cuốn sách nào mình thích, và có thể trả tiền cho chủ cửa hàng sau. Bất cứ khi nào bạn muốn đọc sách mà không có tiền mua, hãy cứ tự nhiên tới đây. Rất chào đón những ai muốn quyên góp sách cho cửa hàng”.

Giá trị con người (2)

Trong cuộc thi điền kinh tổ chức tại Tây Ban Nha hồi tháng 1 năm nay, vận động viên người Kenya – Abel Mutal là người chạy nhanh nhất. Tuy vậy, khi gần cán đích, do không hiểu rõ luật thi, Abel tưởng mình đã về đích và dừng lại. Người chạy về đích thứ hai là vận động viên nước chủ nhà Ivan Fernandez Anaya. Anh đã chạy lại gần Abel để ra tín hiệu giúp Abel hiểu rằng đích vẫn còn cách một đoạn nữa, Abel chạy tiếp, Ivan giữ khoảng cách để nhường Abel về đích trước.

Giá trị con người (3)

Một người đàn ông ở Rio de Janeiro đã đưa cho cô gái vô gia cư đôi dép của mình, khi cô bé đi chân trần trên nền đường bỏng rát vì nắng.

Giá trị con người (4)

Một chú gấu trúc hoảng sợ ôm lấy chân cán bộ kiểm lâm sau trận động đất.

Giá trị con người (5)

Sau cơn bão Sandy xảy ra ở Mỹ, đa số hộ dân bị mất điện, tuy vậy, vẫn có một số gia đình có điện. Lúc này, nhu cầu thông tin bằng điện thoại rất lớn. Một gia đình có điện đã dán thông báo, và cài sẵn các ổ điện ở cổng với thông điệp rằng: “Nhà tôi vẫn có điện, các bạn hãy tự nhiên sạc điện thoại!”

Giá trị con người (6)Một cậu bé Ấn Độ đang trút nước từ chai của mình sang chai của những người vô gia cư trên phố.

Lavender 2015 (8)

Khi bạn đã thấu hiểu tất cả thế giới này, bạn sẽ học được cách không bận tâm quá nhiều nữa. Có rất nhiều chuyện, không phải là bạn bận tâm đến thì nó sẽ thay đổi, cũng không phải vì bạn bận tâm mà việc đó sẽ thay đổi như ý bạn muốn. Chẳng bằng hãy dùng thời gian sức lực làm những việc có ý nghĩa, tự mình trở thành một người tốt hơn.

Hạnh phúc giản dị

Bài thuyết giảng

Tại một ngôi làng nhỏ, có một vị giáo sư thường đến nói chuyện về cuộc sống, về cộng đồng vào mỗi ngày Chủ nhật. Ngoài ra, ông còn tổ chức nhiều hoạt động cho những cậu bé trong làng cùng chơi.

Nhưng đến một ngày Chủ nhật nọ, một cậu bé, vốn rất chăm đến nghe nói chuyện bỗng nhiên không đến nữa. Nghe nói cậu ta không muốn nghe những bài nói chuyện và cũng chẳng muốn chơi với những đứa bé khác nữa. Sau hai tuần, vị giáo sư quyết định đến thăm nhà cậu bé.

Cậu bé đang ở nhà một mình và ngồi trước bếp lửa. Đoán được lý do chuyến viếng thăm, cậu bé mời vị giáo sư vào nhà và lấy cho ông một chiếc ghế ngồi bên bếp lửa cho ấm. Vị giáo sư ngồi xuống nhưng vẫn không nói gì. Trong im lặng, hai người cùng ngồi nhìn những ngọn lửa nhảy múa.

Sau vài phút, vị giáo sư lấy cái kẹp, cẩn thận nhặt một mẩu than hồng đang cháy sáng ra và đặt riêng nó sang bên cạnh lò sưởi. Rồi ông ngồi lại xuống ghế, vẫn im lặng. Cậu bé cũng im lặng quan sát mọi việc. Cục than đơn lẻ cháy nhỏ dần, cuối cùng cháy thêm được một vài giây rồi tắt hẳn, không còn đốm lửa nào nữa. Nó trở nên lạnh lẽo và không còn sức sống.

Vị giáo sư nhìn đồng hồ và nhận ra đã đến giờ ông phải đến thăm một người khác. Ông chậm rãi đứng dậy, nhặt cục than lạnh lẽo và đặt lại vào giữa bếp lửa. Ngay lập tức, nó lại bắt đầu cháy, tỏa sáng lại một lần nữa với ánh sáng và hơi ấm của những cục than xung quanh nó. Khi vị giáo sư đi ra cửa, cậu bé nắm tay ông và nói:

– Cảm ơn thầy đã đến thăm, và đặc biệt cảm ơn bài nói chuyện của thầy. Tuần sau cháu sẽ lại đến chỗ thầy cùng mọi người.

Đôi khi nghe được một điều gì đó không nhất thiết phải bằng tai, và dạy một điều gì đó không cần phải dùng miệng. Vị giáo sư đã giảng giải cho cậu bé hiểu rằng: “Con người ta không thể sống một mình!”

Nguồn: TrungTamHoTong.

Sunrise Jan 17 - 2014 (2)

Ý nghĩa cuộc sống

Ready or not, someday it will all come to an end.
Sẵn sàng hay không, một ngày nào đó tất cả đều sẽ đến điểm cuối.

There will be no more sunrises, no minutes, hours or days.
Sẽ không còn bình minh, không còn phút, không còn giờ, không còn ngày.

All the things you collected, whether treasured or forgotten, will pass to someone else.
Mọi thứ bạn lượm lặt, dù cất trong kho hay đã quên mất, đều sẽ sang tay người khác.

Your wealth, fame and temporal power will shrivel to irrelevance.
Tài sản, danh vọng và quyền lực phù du của bạn sẽ tàn lụi vào hư không.

It will not matter what you owned or what you were owed.
Bạn có gì, hay ai nợ bạn, cũng thành vô nghĩa.

Your grudges, resentments, frustrations, and jealousies will finally disappear.
Cuối cùng thì Thù Hằn, Cay Đắng, Bực Tức, và Ghen Tị của bạn cũng sẽ biến mất.

So, too, your hopes, ambitions, plans, and to-do lists will expire.
Mọi Hy Vọng, Tham Vọng, Kế Hoạch, và Dự Tính của bạn cũng sẽ tiêu tan.

The wins and losses that once seemed so important will fade away.
Thắng hay Bại, đã từng rất quan trọng với bạn, rồi sẽ phai mờ.

It won’t matter where you came from, or on what side of the tracks you lived, at the end.
Bạn từ đâu đến, hay đã sống bên phía đường nào, rốt cuộc cũng sẽ thành vô nghĩa.

It won’t matter whether you were beautiful or brilliant.
Bạn đẹp hay thông thái, không còn là vấn đề.

Even your gender and skin color will be irrelevant.
Ngay cả giới tính và màu da của bạn cũng không còn liên quan.

So what will matter? How will the value of your days be measured?
Vậy điều gì có ý nghĩa? Làm thế nào để đo lường giá trị những ngày sống của bạn?

What will matter is not what you bought, but what you built;
Ý nghĩa không nằm trong cái bạn mua, mà trong cái bạn xây;

Not what you got, but what you gave.
Không nằm trong cái bạn lấy, mà trong cái bạn cho.

What will matter is not your success, but your significance.
Ý nghĩa không nằm trong thành công, mà trong tầm quan trọng.

What will matter is not what you learned, but what you taught.
Ý nghĩa không nằm trong sở học của bạn, mà trong điều bạn truyền đạt.

What will matter is every act of integrity, compassion, or sacrifice that enriched, empowered or encouraged others to emulate your example.
Ý nghĩa nằm trong từng hành động chân thật, nhân ái, hay hy sinh, làm cho người khác được phong phú, mạnh mẽ, và muốn theo gương của bạn.

What will matter is not your competence, but your character.
Ý nghĩa không nằm trong khả năng, mà trong nhân cách của bạn.

What will matter is not how many people you knew, but how many will feel a lasting loss when you’re gone.
Ý nghĩa không nằm trong bao nhiêu người bạn biết, mà trong bao nhiêu người sẽ thấy mất mát khi bạn ra đi.

What will matter are not your memories, but the memories that live in those who loved you.
Ý nghĩa không nằm trong ký ức của bạn, mà trong ký ức của những người yêu thương bạn.

What will matter is how long you will be remembered, by whom and for what.
Ý nghĩa nằm trong “Ai nhớ bạn, về việc gì, trong bao lâu”.

Living a life that matters doesn’t happen by accident.
Sống một cuộc đời có Ý Nghĩa, đó không phải là Sự Tình Cờ.

It’s not a matter of circumstance but of choice.
Đó không phải là Hoàn Cảnh, mà là Sự Lựa Chọn.

While you meet something beautiful, the first thing you should do is to share it with your friends anywhere,
Khi thấy điều gì đẹp, hãy chia sẻ với bạn bè khắp nơi,

So that these beautiful things will be able to spread out literally around the world.
Để những điều đẹp đẽ này có thể đến mọi nơi trên thế giới.
.

Việt dịch: Túy-Phượng & Trần Đình Hoành
Washington DC, 24/8/09

Nguồn: Trung Tâm Hộ Tông

Everything Happens For a Reason


Uploaded by CrnaLisica

Jan 17 - 2014

Chuyển đến trang:  1, 2345789111213,14151617181920,
21, 2223242526, 27282930, 31, 32, 33, 34, 34a35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52, 53, 54,

Leave a comment