FA-1a: Ý nghĩa hoa và màu sắc trong hoa cưới

Recent Pages: 1, 1a, 1b,  234566a, 6b, 6c, 7, 89, 1011, 11a, 11b,

Ý nghĩa hoa và màu sắc trong hoa cưới

Hoa trong ngày cưới không chỉ là để trang trí mà bó hoa cưới cũng như màu sắc của hoa trang trí trong buổi tiệc cưới còn thể hiện tính cách của cô dâu, giúp cô dâu chú rể bộc lộ tính cách, cũng như niềm tin vào cuộc sống hôn nhân. Mỗi loại hoa đều có ngôn ngữ riêng và mang những ý nghĩa nhất định, rất dễ thương.
.
Trong lịch sử, các loại hoa và màu sắc của chúng thường được gán cho những ý nghĩa riêng. Ngày xưa, các cô dâu thường cầm các loại thảo mộc trong tay để xua đuổi ma quỷ thay vì cầm hoa như bây giờ, họ sẽ cầm cỏ xô thơm – tượng trưng cho sự khôn ngoan, cây thì là – tượng trưng cho dục vọng, và cây hương thảo – tượng trưng cho hoài niệm. Người ta còn cho rằng cây hương thảo thể hiện lòng chung thủy. Họ còn ăn những bông cúc vạn thọ được ngâm trong nước hoa hồng.
.
Về sau, hoa dần thay thế cho thảo mộc. Những bông hoa cam trong bó hoa cô dâu tượng trưng cho hạnh phúc và con đàn cháu đống, thường xuân tượng trưng cho đức thủy chung, và huệ trắng tượng trưng cho sự thuần khiết. Lúa mì tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Sau đám cưới, những bó hoa sẽ được phơi khô và treo trong ngôi nhà mới của cô dâu.
.
Ngày nay các cô dâu có xu hướng chọn hoa và màu sắc của hoa theo sở thích riêng, nhưng việc chọn hoa theo ý nghĩa của chúng vẫn còn khá phổ biến. Nếu bạn là người quan tâm đến ý nghĩa các loại hoa, thì sau đây là một số loại hoa cưới phổ biến kèm theo ý nghĩa của chúng:
.

Ý nghĩa một số loại hoa dùng trong hoa cưới:

Hoa hồng: Đa số các cặp đôi chọn làm hoa cưới, hay hoa trang trí đám cưới. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc và mỗi màu sắc lại thể hiện ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung hoa hồng biểu trưng cho tình yêu say đắm, nồng nàn, niềm hạnh phúc. Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ, hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn, hoa hồng vàng thể hiện tình yêu ấm áp,…
.
wedding-2013
Hoa cuoi hoa hong
Hồng cam với màu sắc đằm thắm, dịu dàng gợi nhắc chúng ta về tình yêu trong sáng. Bên cạnh đó, hồng cam cũng tượng trưng cho tình cảm chân thành, luôn kề vai sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn. Đây đều là những tình cảm sâu đậm và đáng được trân trọng.

Hoa màu hồng cam ngọt ngào với hương thơm đậm, bó hoa cưới cầm tay được kết hợp theo khối tròn quen thuộc tuy đơn giản nhưng không mất đi sự tinh tế và nổi bật. Sự kết hợp của hoa và màu sắc hài hòa tạo ra sự rung cảm thoải mái và thân mật cho người thưởng thức. Màu hồng cam nổi bật của bó hoa sẽ giúp cho cô dâu thêm lộng lẫy hơn trong ngày đặc biệt của mình.

.
Hoa cúc: Loài hoa cúc gợi hạnh phúc bền lâu, mong muốn bên nhau đến khi đầu bạc răng long.
Cũng như hoa hồng, hoa cúc cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Hoa cúc đỏ là biểu tượng của một tình yêu nồng cháy, mặn nồng còn hoa cúc trắng giúp cô dâu thể hiện tình cảm chân thành với chú rể, loài hoa cúc vàng gợi sự tôn trọng, ngưỡng mộ mà cô dâu dành cho người bạn đời. Hoa cúc dại lại có một ý nghĩa rất riêng, nhắc đến cúc dại, ta liên tưởng tới người con gái thuần khiết, luôn chung thủy với tình yêu đích thực của mình.
.
Cuc tim thang 10 - 2013 (2)Wonderful Day Wedding 2013 (130)
.
Hoa lan: Hiện nay hoa lan cũng được sử dụng khá phổ biến làm hoa cưới cô dâu hay trang trí trong đám cưới, chúng tượng trưng cho sự song hành của vẻ đẹp và tình yêu trong cuộc sống, tình yêu thật sự . Chọn một bó hoa cưới linh lan, chắc hẳn đó là một cô dâu nhu mì, e lệ. Loài hoa này tượng trưng cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc viên mãn. Hoa lan tím thể hiện tình yêu vĩnh cửu, thủy chung. Hoa lan Iris gợi tình yêu trong sáng của một cô gái tình cảm, và luôn lạc quan, giữ vững niềm tin vào cuộc sống.
.
Hoa Lan 2006Wonderful Day Wedding with Flowers 2013 (21)DSC_0428
.
Lan hồ điệp là loài hoa đẹp mang lại sự trang trọng, thời trang cho lễ cưới. Hoa lan hầu như có tất cả các màu trong cầu vồng. Một vẻ đẹp dịu dàng mỏng manh nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt. Lan hồ điệp hay còn gọi là hoa bướm với những hình dáng cánh hoa đúng như tên gọi, tạo điểm nhấn đặc biệt trong buổi lễ.
.
Hoa calla lily: Loại hoa này cũng có nhiều màu sắc nhưng ý nghĩa chung của hoa thủy vu đó là biểu tượng cho vẻ đẹp tôn kính, thanh nhã, vương giả và cảm nhận sâu sắc về tình yêu. Hoa thủy vu trắng thể hiện tình yêu trong sáng, cao thượng.
.
 Đây là một loài hoa rất đẹp và màu  thường thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam. Trong các đám cưới màu hoa trắng được ưa chuộng là biểu tượng cho sự thuần khiết hợp nhất. Một bó hoa cưới  gồm Rum trắng rất được các cô dâu ưa chuộng.
.
Wonderful Wedding Flowers 2013 (1)Calla Lily bouquet (3)Calla Lily bouquet (1)
.
Hoa mẫu đơn: biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc. Thường có màu trắng, kem, hồng, tím nhạt, màu gụ và đỏ, những đóa hoa này mang dáng vẻ sang cả và diễm lệ mặc dù chúng cũng đa dạng về hình dáng. Mẫu đơn đặc biệt đẹp khi được dùng để làm thành những bó hoa đơn sắc.
.
Hoa mẫu đơn

Ý nghĩa màu sắc hoa cưới.

Cùng một loài hoa nhưng mỗi màu khác nhau trong bó hoa cưới cầm tay cũng thể hiện, biểu đạt ý nghĩa, tình cảm khác nhau.
.
Hoa màu đỏ: Đó là màu của trái tim, màu của tình yêu nồng nhiệt. Trong trang trí đám cưới, màu đỏ còn tượng trưng sự bền lâu và thể hiện rằng bạn là người có sự sắp xếp mạnh bạo, sáng tạo và linh hoạt. Hoa màu đỏ bạn có thể chọn là: hoa hồng, cẩm chướng, tulip ….
.
.
Hoa màu vàng: Đây là màu của ánh nắng. Màu vàng giúp cô dâu rạng rỡ, đầy sức sống, hơn thế nữa mang lại cảm giác ấm áp cho người bên cạnh. Hoa màu vàng còn cho thấy bạn là người có chí tiến thủ và quyết đoán. Nếu buổi tiệc của bạn theo phong cách Tây Âu thì trang trí hoa màu vàng sẽ mang lại sự may mắn. Hoa màu vàng thường là: hoa hồng, huệ tây và hoa cúc, hoa lan ….
Wedding Hoa mau vang (2)Wedding Hoa mau vang (3)

Hoa màu xanh: Màu xanh là màu của hy vọng và mùa xuân. Nó thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu không bao giờ đổi thay. Những cô dâu chọn hoa màu xanh đều là những người thuộc tính cách của thần ái tình – nữ thần của tình yêu. Chọn màu xanh nghĩa là bạn muốn có một hạnh phúc bình yên. Trang trí hoa cưới để bàn với hoa màu xanh mang lại cho mọi người sự trẻ trung và đáng yêu. Hoa màu xanh thường là hồng môn, lan, canation, cúc, cẩm tú cầu …..

Wonderful Wedding Flowers 2013, (17)Sắc tím ngày cưới (1)

Hoa màu trắng: Là màu của sự thơ ngây, trong sáng, tinh khôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn hoa màu trắng cho hoa cầm tay, vì trong sảnh tiệc nhiều hoa màu trắng sẽ tạo nên cảm giác lạnh lùng, xa cách; hãy chọn nhiều loại hoa cùng “tông” màu kem và các màu khác. Hoa màu trắng có các loại hoa đẹp như hoa hồng, hoa cúc, hoa loa kèn, hoa lys, hoa lan …

Wonderful Day Wedding 2013 (84)Hoa cuoi 2012

Hoa màu hồng: Màu hồng là màu của cảm xúc ấm áp và dịu dàng. Không chỉ vậy, khi trang trí hoa cưới bàn tiệc với hoa màu hồng sẽ làm cho mọi người có những cảm giác thật nhẹ nhàng. Bạn hãy chọn nhiều gam màu hồng từ “phơn phớt” đến đậm gần sang đỏ tươi để tạo sự rực rỡ cho buổi tiệc. Hoa màu hồng bạn có thể chọn như: hoa hồng, cẩm chướng, tulip, …

Beautiful Rose Sept 1st, 2011. (109)Wonderful Day Wedding 2013 (166)
.
Để làm nổi bật hay tạo điểm nhấn cho tiệc cưới của mình thì hoa trang trí rất quan trọng.
.
Wonderful Day Wedding 2013 (367)Wonderful Day Wedding 2013 (29)

Hoa màu tím: Màu tím là mùa của sự sang trọng và cao quý, cũng là màu dành cho những cô nàng mộng mơ, ngày nay một số nơi nó còn có ý nghĩa là sự chung thủy và vĩnh cửu. Bạn chọn bó hoa cưới màu tím, đích thực bạn là người coi trọng tình yêu, và luôn cầu toàn người ấy chung thủy với bạn. Bạn hãy dùng hoa màu tím làm trang trí chính, và phụ họa thêm các màu sắc khác, buổi tiệc của bạn chắc chắn có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc ngay khi vừa nhìn thấy. Hoa màu tím thường là hoa lan, hoa hồng, hoa Iris, cẩm chướng, thanh anh, thạch thả0, …..

Lan tram tim wedding 2013 (8)Lan tram tim wedding 2013 (5)Hoa cai ao Lan tram tim 2013Wedding Oct - 2013 (125)Hoa Thanh Anh va Alstroemeria ( Ly Peru) 2013 (49)Sắc tím ngày cưới (5)DSC_0532Sắc tím ngày cưới (2)

Photos: hannahlinh
Words: ST

Sau đây là ý nghĩa một số loài hoa phổ biến nhất thường được chọn làm hoa cưới dựa theo Hiệp hội Người Trồng Hoa Ở Mỹ – Society of American Florists do Khánh Ngọc tham khảo:

• Hoa Baby (Baby’s breath): lễ hội, hội hè, mang ý nghĩa của sự che chở, muốn nói với người ấy rằng bạn luôn là chỗ dựa tinh thần và không bao giờ thay đổi.

• Hoa thủy vu/ loa kèn (Calla lily): vương giả, được tượng trưng cho cảm nhận sâu sắc về tình yêu. 

Giai đoạn trổ hoa rộ nhất là tháng 5 tháng 6. Hoa phổ biến có màu trắng tinh khiết, đôi khi có một số màu khác như vàng, hồng, đỏ.  
.
y-nghia-mot-so-loai-hoa-dung-trong-dam-cuoi-2
Cally lily

• Hoa ly (Casablanca lily): sự ăn mừng. thường được giả định để nói đến sự thật hay nói đến sự  Đức hạnh – Thanh cao, quý phái.

Casablanca lily

• Thủy tiên hoa vàng (Daffodil): lòng hào hiệp
.
Yellow Daffodils 2014 (5)

• Hoa cúc dại (Daisy): sự ngây thơ

Daisy 2014 (2)Daisy

• Hoa hiên (Day lily): lòng nhiệt tình

Summer 2013 (306)

Day lilies

• Hoa dành dành (Gardenia): niềm vui

• Hoa diên vĩ (Iris): nguồn cảm hứng

hoa Diên Vĩ

• Hoa nhài (Jasmine): sự duyên dáng và tao nhã

• Hoa mộc lan (Magnolia): nhân phẩm

 

hoa-me1bb99c-lan-2013-114

 

. Hoa lay-ơn ( gladiolus ) mang ý nghĩa của sự hẹn hò

• Cúc vạn thọ (Marigold): khát vọng giàu sang

• Sen cạn (Nasturtium): lòng ái quốc.

• Hoa cam (Orange blossom): con đàn cháu đống
• Hoa lan (Orchid): vẻ đẹp dịu dàng
.
Dendrobium kingianum (purple) 2014 (3)
• Hoa bướm/ păng-xê (Pansy): những ý nghĩ yêu đương
.
Hoa păng xê 2014.. (49)
• Hoa chanh dây (Passionflower): đam mê.
.
Summer 2013. (113)

• Hoa hồng màu hồng (Rose (pink)): tình bạn

• Hoa hồng màu đỏ (Rose (red)): tình yêu nồng cháy

• Hoa hồng hai màu đỏ-trắng (Rose (red and white)): sự hợp nhất

DEC 4 - 2013 (1)

• Hoa hồng màu trắng (Rose (white)): sự thuần khiết

Vuon Hong 2014 (3)

• Hoa lys (Stargazer lily): tham vọng

Hoa Lily hong

• Nhài Madagascar (Stephanotis): may mắn

• Hoa salem (Statice): thành công

Statice thang 10 - 2013 (66)

• Hướng dương (Sunflower): lòng ngưỡn mộ, lòng trung thực, trung thành.
.
sunflower-2013-6


• Đậu hoa (Sweet pea): sự e lệ

• Hoa huệ (Tuberose): niềm vui, là biểu tượng sự thanh khiết.

• Uất kim hương hồng (Tulip (pink)): chăm sóc

hoa-co-mua-xuan-2013-390

• Uất kim hương tím (Tulip (purple)): sự vương giả

tulip-2013-38

• Uất kim hương đỏ (Tulip (red)): tuyên ngôn tình yêu

april-15-2013-12

• Uất kim hương trắng (Tulip (white)): sự thứ tha

white-tulip-2013-2

• Uất kim hương vàng (Tulip (yellow)): tình yêu tuyệt vọng

tulip-2013-98

• Hoa tím (Violet): lòng chung thủy

Hoa Violet tim Dành cho những ai quan tâm tới lối sống “xanh”: Chưa có loài hoa nào mang ý nghĩa “Tôi quan tâm tới môi trường”, nhưng hy vọng trong tương lai gần sẽ có một loài hoa dành cho những cô dâu “xanh”.

Flower (40)

Thời Victoria, mọi người rất quan tâm tới ý nghĩa những loài hoa. Các cô dâu thời đó chọn hoa cưới cho mình rất cẩn thận. Chính họ đã lăng-xê phong trào dùng hoa hồng đỏ trong đám cưới (vốn là loại hoa tượng trưng cho tình yêu chân thật).

June 14 - 2013 (21)

Words: Sưu tầm từ Internet
Photos: hannahlinhflowers
(Người thực hiện trang này chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là ghi lại những gì mình hiểu được khi đọc, khi thấy, khi nghe và khi thực hành.)
.

Chuyển đến trang:  1, 1a, 1b,  234566a, 6b, 7, 89, 1011, 11a, 11b,

Leave a comment